Yearly Archives: 2008

ไอ้ปลื้มปลาดุกบอก “พันธมิตรฯ หลงแกนนำมากเกินไป”?

ผมระอาจนไม่รู้จะบอกอย่างไรที่ต้องเที่ยวเห็นข่าวไอ้เด็กเปรตนี่ ความไม่มีหัวคิดนั่นก็เป็นเรื่องสมบัติเฉพาะตัว แต่โง่แล้วปากหมาแพล่มใส่คนโน้นนี้มันน่ารำคาญ


Posted in ตามข่าว

|
13 ความเห็น

นปช. เย้ยฟ้า!

พลันที่ภาพฉากหลังเวทีที่ส่อเจตนาว่ามีความหมายในเชิงจาบจ้วงสถาบันหรือเป็นการไม่เหมาะสม “ไอ้ตู่” จตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. พรรคเพื่อไทยและแกนนำนรกป่วนกรุงเสื้อแดง (นปช.) ก็ออกมาปัดเป็นพัลวัน “ไม่รู้ ไม่เกี่ยว ไม่เห็น ใครทำก็ไม่รู้” และโยนงูว่าเป็นมือที่สาม เป็นผู้ไม่หวังดีคิดทำลายคนเสื้อแดง? ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ถูกล้วงคอถึงบนเวทีก็เลิกอาชีพรับจ้างชุมนุมเถอะ เพราะมันส่อถึงความกระจอกอย่างที่สุด! แต่ก็เกรงว่าไม่ใช่เพราะใบเสร็จแรกที่ผมเปิดคำพูดของ “ไอ้เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ใช้ลีลาลิ้นพริ้วแต่เจตนาชัดว่าต้องการกระทบฟ้า “ฟ้า” ในความหมายที่ใครก็เข้าใจกันว่าไม่ได้หมายถึง “ท้องฟ้า” และหากจะนับรวมเอาคำพูดของคนอื่นๆ ที่ขึ้นเวทีไม่ว่า “อีเพ็ญ” จักรภพ เพ็ญแข หรือ สุนัย จุลพงศธร หรือสุรชัย แซ่ด่าน ก็ล้วนแต่พูดใน “นัยยะ” เดียวกัน


Posted in ตามข่าว

|

Tagged ,

|
20 ความเห็น

ศพทักษิณ-จ้างโฆษณาด่าประเทศ?

นึกว่าจะหาแผ่นดินอยู่ไม่ได้แล้ว เห็นหายหัวไปพักใหญ่ที่แท้ “นักโทษชาย” ยังมีผืนทรายให้เหยียบอยู่แถวอาหรับ จ้างฝรั่งมังค่าเขียนบทความด่าประเทศด่าศาลด่าพระเจ้าอยู่หัวตัวเองก็แล้ว นี่ก็ยังรักษามาตรฐานความระยำไว้อย่างคงเส้นคงวา ไม่ว่าไปซุกหัวซุกหางอยู่ที่ไหนก็จำเป็นต้องเผาบ้านเผาเมืองตัวเองที่นั่น เรียกว่าเลวจนเป็นอาชีพ คราวนี้โผล่เมืองแขกอาหรับก็ไปจ้างแขกด่าบ้านด่าเมืองตัวเอง ผ่านบท “จ้างสัมภาษณ์พิเศษ” ในนิตยสาร CEO Middle East ในเครือเดียวกับ ArabianBusiness


Posted in จากปก

|

Tagged

|
6 ความเห็น

ใบเสร็จ: ฉากหลัง นปช. หมิ่นเบื้องสูง

ฉากหลังเวทีเสื้อแดง นปช. หรือนรกป่วนชาติเเป็นปัญหาขึ้นมาอีกครั้ง นับตั้งแต่เป็นข่าวคราวใหญ่โตแต่ไม่มีใครทำอะไรกับฉากหลัง “ไดโนเสาว์สวมแหวนบลูไดมอนด์” ที่สนามหลวง พลันที่เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา ไอ้ตู่ก็ลอยตัวหนีปัญหาเหมือนทุกครั้ง “ไม่ทราบว่ามีใครนำรูปพระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวไปติดที่ฉากเวทีปราศรัย” ขณะเดียวกันไอ้นวยก็ออกมาสำทับว่า “ผิดตรงไหน” ขณะที่ ส.ว. และอีกหลายภาคส่วนออกมาชี้ในทางเดียวกันว่า “หมิ่นเบื้องสูง”


Posted in ตามข่าว

|

Tagged ,

|
44 ความเห็น

กลับบ้านเถอะลูก พ่อเหลี่ยมไม่มาแล้ว

ติดตามการชุมนุมเยืดเยื้อยาวนานตั้ง ๒ วัน ของนรกป่วนกรุงด้วยความเห็นใจ ทั้งความอดหยากหิวโซ ทั้งความเหน็บหนาว แต่จะเป็นกรณีศึกษาว่าต่อไปนี้คนไทยอาจเปลี่ยนใจสนับสนุนสินค้ามีลิขสิทธิ์ถูกต้องกันมากขึ้น ด้วยได้เห็นตัวอย่างชัดว่าของปลอมของลอกเลียนแบบนั้น ทำอย่างไรก็ไม่เหมือนของแท้ ทั้งที่อุตส่าห์ไปด่ารัฐบาลอภิสิทธิ์ว่า “มาร์คซีร็อกซ์” แต่กลับใช้ยุทธศาสตร์การชุมนุมว่า “ย้อนเกล็ดพันธมิตร” ที่แปลว่า “กูลอกมันทั้งดุ้น” ก็ดูอย่างการปราศรัยของ “ไข่ดำ” วีระ มุสิกพงษ์ ที่สนามหลวงวานนี้ สิบนาทีแรกนั้นลอกคำพูดพันธมิตรฯ มาทุกกระเบียด ชนิดปรินท์แล้วท่องมาพูดเลยก็ว่าได้ แทบไม่มีคำไหนผิดเพี้ยน ภาระกิจ “สู้เพื่อพ่อ” นักโทษชายหนีอาญาแผ่นดินและไม่มีผืนดินจะให้เหยียบนั้น ดีตรงที่เป็นการสู้กับ “คนดี” จึงไม่เกิดความ “อับปรีย์” มีคนสั่งเข่นฆ่าให้บาดเจ็บล้มตาย ข้อนี้ก็ยินด้วยเพราะไม่ว่าอย่างไรก็ไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย เหตุผลจะหนักแน่นตามน้ำลายที่พ่นหรือไม่นั้นก็เรื่องหนึ่ง แต่เขามีสิทธิอันชอบธรรมที่จะชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ ด้วยหลัก “สันติ อหิงสา ไม้คมแฝก เบียร์กระป๋อง … To be continue


Posted in ว่าไปเรื่อย

|

Tagged ,

|
9 ความเห็น